Hotline

0903 255 525

5 yếu tố quyết định thành công của chiến lược Email Marketing

Apexcorp

5 yếu tố quyết định thành công của chiến lược Email Marketing

Apexcorp

5 yếu tố quyết định thành công của chiến lược Email Marketing

5 yếu tố quyết định thành công của chiến lược Email Marketing

Nền kinh tế thị trường ngày càng cạnh tranh đã tạo cơ hội phát triển cho hoạt động Marketing. Email Marketing được nhận xét là phương tiện tiếp thị hiệu quả, hấp dẫn và tối ưu ngân sách. Để có một chiến lược tiếp thị qua email hiệu quả, doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch bài bản và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Ở bài viết này, Apexcorp – Dịch vụ tư vấn doanh nghiệp sẽ chia sẻ với bạn đọc 5 yếu tố quyết định thành công của chiến lược Email Marketing. 

5 yếu tố quyết định thành công Chiến lược Email Marketing là gì? 

Email Marketing là hình thức tiếp thị, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thông qua việc gửi email đến đối tượng mục tiêu. Cũng có thể nói, đây là công cụ hiệu quả giúp xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng, cũng như phát triển thương hiệu nhanh chóng. Những lợi ích cụ thể của Email Marketing là tiết kiệm thời gian, chi phí; đa dạng nội dung; tiếp cận đến nhiều nhóm khách hàng cùng lúc. 

5 yếu tố quyết định thành công của chiến lược Email Marketing

5 yếu tố quyết định thành công của chiến lược Email Marketing

5 yếu tố quyết định thành công của chiến lược Email Marketing 

Title ngắn gọn, thu hút 

Bước đầu tiên tạo nên thành công của chiến lược Email Marketing là khiến người nhận mở email của tổ chức trong hàng tá email mà họ nhận được. Vì vậy, title email ngắn gọn và thu hút sẽ giúp tăng tỷ lệ này. Doanh nghiệp có thể sáng tạo tiêu đề theo một số cách sau đây: 

  • Tiêu đề mang tính cấp bách thúc đẩy hành vi tiêu dùng của khách hàng. 
  • Tiêu đề nêu lên lợi ích sản phẩm, dịch vụ để tác động vào nhu cầu hiện hữu của người nhận.
  • Tiêu đề chứa đựng nỗi lo sợ của đối tượng mục tiêu nhằm đưa ra giải pháp khắc phục cho vấn đề đó. 
  • Tiêu đề bí ẩn tạo sự tò mò, kích thích khách hàng mở email và tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Kêu gọi hành động (Call to Action)

Mỗi tổ chức đều hy vọng khách hàng chú ý đến lời kêu gọi hành động khi đọc email. Đây là yếu tố chiếm phần nhỏ nhưng góp phần quyết định hiệu quả của chiến lược Email Marketing để tăng tỷ lên chuyển đổi. Mục đích của mỗi email có thể tương đồng nhưng Call to Action nên được truyền tải khéo léo, linh hoạt theo từng nhóm người nhận. Hãy cố gắng sáng tạo và đảm bảo lời kêu gọi hấp dẫn, chân thành và thiết thực với khách hàng. 

Thống nhất nội dung và hình ảnh 

Email Marketing là kênh giúp doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu. Để phát huy được vai trò này, doanh nghiệp cần lưu ý đến sự thống nhất giữa hình ảnh và nội dung email. Điều này giúp công cụ Email Marketing nhận định và hạn chế tối đa tình trạng email bị đánh giá là thư rác. Ngoài ra, hình ảnh nên được thiết kế theo màu sắc chủ đạo, font chữ và phong cách thương hiệu để ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. 

Kiểm tra email trước khi gửi hàng loạt 

Hoạt động Email Marketing có thể có nhiều nhóm đối tượng mục tiêu. Cũng như sử dụng các công cụ tự động hóa để gửi email hàng loạt. Do đó, trước khi gửi thư, tổ chức hãy kiểm tra danh sách người nhận. Để đảm bảo không gửi nhầm nhóm đối tượng, hoặc email ảo. Đồng thời, đội ngũ phụ trách cần kiểm tra lại tiêu đề, nội dung, hình ảnh, thông điệp truyền tải, tránh phạm lỗi spam. 

5 yếu tố quyết định thành công của chiến lược Email Marketing 2

5 yếu tố quyết định thành công của chiến lược Email Marketing – Lựa chọn gửi email đúng thời điểm 

Tiêu chí cuối cùng quyết định thành công của hoạt động Email Marketing. Là gửi đúng thời điểm và tần suất phù hợp. Theo khảo sát, 8h-9h, 15h-16h là các mốc thời gian khách hàng dành để kiểm tra email phục vụ cho công việc. Họp bộ phận hoặc dành toàn lực để hoàn thành công việc trong ngày. Ngoài ra, người nhận có xu hướng không mở email sau thời gian làm việc. Vì thế, doanh nghiệp không nên gửi email vào thời điểm này. Để tránh bị trôi email hoặc khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền. 

Email Marketing là chiến lược tiếp thị đòi hỏi sự tinh tế, khéo léo và thành ý từ doanh nghiệp. Do vậy, hoạt động này nên được nghiên cứu, hoạch định kế hoạch và thực hiện bài bản. Nhờ đó, tổ chức xây dựng được mối quan hệ gắn kết, cũng như chuyển đổi người nhận thành khách hàng trung thành với thương hiệu. 

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn và đào tạo doanh nghiệp xây dựng chiến lược Marketing 

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.vn 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Call Now