Hotline

0903 255 525

5 bước xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ

Apexcorp

5 bước xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ

Apexcorp

5 bước xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ

5 bước xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ

Thương hiệu là cơ sở để khách hàng nhận biết về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Giữa thị trường cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, hầu hết doanh nghiệp vừa và nhỏ đối diện với bài toán xây dựng, quảng bá thương hiệu sao cho người tiêu dùng ấn tượng và ghi nhớ về sản phẩm. Với quy trình 5 bước xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, Apexcorp hy vọng tổ chức tìm được hướng đi phù hợp cho riêng mình. 

Có thể bạn quan tâm: Tư vấn doanh nghiệp

5 bước xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ

Trong quá trình phát triển của doanh nghiệp, thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp nhận diện sản phẩm, nâng cao niềm tin của khách hàng và sự tín nhiệm của đối tác. Từ đó giúp tổ chức gia tăng lợi nhuận, thu hút vốn đầu tư và nhiều lợi ích khác. Vì thế, 5 bước thực hiện sau đây sẽ giúp doanh nghiệp có góc nhìn tổng quan về quy trình xây dựng thương hiệu vững chắc trên thị trường. 

Bước 1: Tạo dựng thương hiệu vững chắc

Xây dựng thương hiệu là cuộc chiến đường dài. Việc xây dựng nền móng vững chắc từ ban đầu mang lại ý nghĩa đặc biệt cho sự phát triển bền bỉ của thương hiệu. Vậy nền tảng xây dựng thương hiệu cần những yếu tố nào? 

  • Bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, bao gồm logo, màu sắc chủ đạo, đặc điểm nhận dạng, linh vật thương hiệu, phong cách thiết kế… 
  • Tạo dựng niềm tin vào thương hiệu, nhất là lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng nhanh (FMCG). 
  • Xây dựng tính cách thương hiệu có cá tính như một nhân cách thân thiện, dễ mến và khác biệt. 
  • Tính chất thương hiệu. Đây là yếu tố thể hiện năng lực cốt lõi, văn hóa, giá trị của doanh nghiệp thông qua thông điệp truyền thông, câu chuyện ý nghĩa. 

Bước 2: Đánh giá vị trí của thương hiệu

Đánh giá vị trí thương hiệu là xác định người tiêu dùng nghĩ gì khi nhắc đến thương hiệu. Hoặc nói cách khác là định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Đây chính là nhân tố khẳng định thương hiệu sản phẩm, đồng thời giúp sản phẩm nổi bật hơn giữa thị trường. Điều doanh nghiệp cần thực hiện là thiết lập hình ảnh thương hiệu rõ ràng, đơn giản nhưng phải khác biệt với những thương hiệu cùng ngành.

Bước 3: Xây dựng kế hoạch phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp

Một chiến lược hiệu quả là yếu tố quyết định sự thành công của con đường xây dựng và phát triển thương hiệu. Doanh nghiệp cần lập kế hoạch chi tiết trong khoảng 1-3 năm. Trong đó, đội ngũ phải xác định rõ mục tiêu chiến lược, mục tiêu từng giai đoạn, chiến thuật hành động, sử dụng ngân sách và nhân lực sao cho phù hợp. Chiến lược hiệu quả là lộ trình rõ ràng để doanh nghiệp biết bản thân đang ở đâu. Cần làm những gì và bước thực hiện tiếp theo trong tương lai. 

Bước 4: Kết hợp truyền thông thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số

Theo thống kê, tính đến tháng 01/2021, Việt Nam có đến 72 triệu người sử dụng Internet; trong đó, 61 triệu người có thể tiếp cận quảng cáo trên Facebook, 5,4 triệu trên Instagram, 3,3 triệu trên LinkedIn và 1,27 triệu người qua Twitter. Qua đó, có thể thấy thời đại hiện tại là cơ hội rất tốt để truyền thông. Quảng bá trên nền tảng kỹ thuật số giúp mang lại hiệu quả cao và ít tốn kém chi phí. Việc xây dựng thương hiệu đa nền tảng còn đưa thông điệp. Giá trị thương hiệu đến những tệp khách hàng khác nhau. Từ đó tiếp cận, thu hút và tạo sự nhận diện, tín nhiệm của người dùng về thương hiệu, sản phẩm.

Bước 5: Quản trị chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu

Quản trị chiến lược xây dựng, phát triển thương hiệu là quá trình giám sát. Đánh giá và điều chỉnh các hoạt động quảng bá. Quá trình này nhằm đảm bảo chất lượng công việc, hiệu suất nguồn nhân lực và hiệu quả của chiến dịch. Ngoài ra, tổ chức cần áp dụng công cụ theo dõi số liệu, đo lường mức độ thành công, đưa ra điều chỉnh phù hợp cũng như rút kinh nghiệm cho những phương án sau này. 

Trên đây là 5 bước để tạo dựng, phát triển thương hiệu phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thông qua những nội dung này, Apexcorp mong rằng tổ chức có thể hình dung và áp dụng với. Doanh nghiệp mình để đạt được mục tiêu kinh doanh, tăng cường doanh thu, phát triển quy mô hoạt động. 

Xem thêm dịch vụ: Đào tạo doanh nghiệp

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược kinh doanh và quản trị  

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.edu.vn 

Website: apex.edu.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Call Now

    error: Content is protected !!