Hotline

0903 255 525

4 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG CỦA CHIẾN LƯỢC EMAIL MARKETING

Apexcorp

4 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG CỦA CHIẾN LƯỢC EMAIL MARKETING

Apexcorp

4 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG CỦA CHIẾN LƯỢC EMAIL MARKETING

4 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG CỦA CHIẾN LƯỢC EMAIL MARKETING

Ngày nay, tiếp thị là mắt xích không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp. Email Marketing là thành phần quan trọng trong chiến dịch Marketing. Tuy vậy, không phải tổ chức nào cũng xây dựng chiến lược và triển khai hiệu quả. 5 yếu tố sau đây sẽ quyết định thành công của chiến lược Email Marketing. Hãy cùng Apexcorp tìm hiểu chúng là những tiêu chí nào. 

Email Marketing là gì? 

Email Marketing là phương thức truyền tải thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp, tiếp thị, xúc tiến bán hàng qua email. Bằng cách xây dựng nội dung phù hợp hướng đến nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, chiến lược Email Marketing mang lại hiệu quả truyền thông rất cao. Hình thức tiếp thị này không chỉ giúp nâng cao thiện cảm, duy trì mối quan hệ với khách hàng mà còn tăng mức độ chuyển đổi, kích thích thực hiện hành vi mua hàng. Có đến 82% chuyên gia Marketing công nhận đây là chiến lược góp phần quan trọng để thu hút, nâng cao tỷ lệ đối tượng tiềm năng và khả năng chuyển đổi. 

Xem thêm dịch vụ: Đào tạo doanh nghiệp

4 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG CỦA CHIẾN LƯỢC EMAIL MARKETING

4 yếu tố quyết định thành công của chiến lược Email Marketing 

Để chiến lược Email Marketing thành công, tổ chức cần đảm bảo các yếu tố sau đây:

Cách thức thu thập email hiệu quả 

Mua địa chỉ email hoặc sử dụng công cụ quét để dò tìm danh sách email khách hàng là cách thực hiện của nhiều doanh nghiệp. Thế nhưng phương thức này không hướng đến đúng đối tượng tiềm năng. Khiến chiến lược Email Marketing kém hiệu quả, tốn thời gian, thậm chí gây phản tác dụng. Thay vào đó, hãy thu thập email từ chính khách hàng của tổ chức hoặc người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Bạn có thể hướng dẫn đội ngũ bán hàng tiếp nhận thông tin khách hàng hoặc tạo form đăng ký thành viên trên website, fanpage để thu thập email hiệu quả hơn.

Phân loại nhóm email 

Phân loại các nhóm email cho phép doanh nghiệp gửi đúng thông điệp. Đến đúng khách hàng hàng vào đúng thời điểm để thỏa mãn nhu cầu. Thúc đẩy hành vi mua sắm của họ. Hơn nữa, thông điệp, nội dung càng phù hợp thì khách hàng càng cảm thấy gần gũi và được thấu hiểu. Điều này giúp xây dựng mối quan hệ với đối tượng mục tiêu, tăng thiện cảm. Tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng hiện tại. Vì thế, thương hiệu có thể phân loại danh sách email theo những yếu tố cơ bản như: người mới đăng ký, mức độ tương tác, chân dung khách hàng. Chủ đề mà đối tượng đã điền trong form đăng ký thành viên.

Viết email thu hút người xem 

Để tạo nên email hấp dẫn, bạn cần đáp ứng các tiêu chí sau. Tiêu đề thu hút là ưu điểm đầu tiên để tạo sự tò mò và thôi thúc khách hàng mở email. Nội dung ngắn gọn, xúc tích, tập trung vào những thông tin phù hợp, có liên quan đến đối tượng mục tiêu. Hình ảnh chất lượng, độ rộng tối đa 600px, truyền tải rõ ràng thông điệp chính. Lời kêu gọi hành động (Call to Action) là thành phần không thể thiếu trong Email Marketing nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, khuyến khích họ thực hiện hành vi như đặt hàng. Liên hệ ngay hay truy cập đường link của doanh nghiệp.

Đồng thời, Email Marketing là phương tiện giúp tổ chức quảng bá thương hiệu hiệu quả. Do đó hình ảnh nên thể hiện tinh thần, màu sắc, đặc điểm thương hiệu. 

4 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG CỦA CHIẾN LƯỢC EMAIL MARKETING 2

4 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG CỦA CHIẾN LƯỢC EMAIL MARKETING

Quan tâm đến thời gian gửi Email 

Theo nghiên cứu, các khung giờ như 8h-10h và 13h-14h là thời gian khách hàng check mail  nhiều nhất trong ngày. Do đó, doanh nghiệp có thể dựa vào đây để lựa chọn thời điểm gửi thư hợp lý. Cần hạn chế tối đa trường hợp gửi email vào tối thứ 6 hoặc cuối tuần vì đây là thời gian nghỉ ngơi. Ngoài ra, thứ 2 đầu tuần là lúc bận rộn, thường diễn ra các cuộc họp quan trọng. Việc gửi email vảo thời gian này dễ khiến email bị đẩy xuống dưới hoặc làm người nhận cảm thấy phiền phức. 

Và đó là 4 yếu tố quyết định thành công hay thất bại của chiến lược Email Marketing. Mong rằng những thông tin trên hữu ích với quý doanh nghiệp. Nếu có bất kỳ mong muốn tư vấn xây dựng chiến lược Email Marketing, hãy liên hệ với Apexcorp để được hỗ trợ sớm nhất. 

Có thể bạn quan tâm: Tư vấn doanh nghiệp

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược Marketing 

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.vn 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Call Now