Hotline

0903 255 525

4 phương pháp tăng tương tác cho Truyền thông Marketing

Apexcorp

4 phương pháp tăng tương tác cho Truyền thông Marketing

Apexcorp

4 phương pháp tăng tương tác cho Truyền thông Marketing

4 phương pháp tăng tương tác cho Truyền thông Marketing

Chiến lược truyền thông Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp.  Một chiến lược truyền thông hiệu quả đồng nghĩa với việc sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Dưới đây là 4 phương pháp tăng tương tác cho truyền thông cùng dịch vụ đào tạo doanh nghiệp Apex nhé

Chiến lược truyền thông là gì?

Là các phương pháp, cách thức tiếp cận khách hàng mục tiêu, giúp cho khách hàng nhận biết thương hiệu, nhận biệt về dịch vụ và sản phẩm, đồng thời cung cấp thông tin để khách hàng tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ, từ đó khách hàng dùng thử sản phẩm, quyết định mua sắm và trung thành với thương hiệu và sản phẩm của công ty.

Chiến lược truyền thông gồm hai phần chính. Đó chính là: Chiến lược nội dung và chiến lược sử dụng các phương tiện truyền thông.

Kỹ năng cần có của người làm truyền thông Marketing

Để nắm được kỹ năng truyền thông marketing, trước tiên người marketer phải nắm được:

  • Làm thế nào truyền thông có thể giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu chiến lược khác nhau
  • Giá, sản phẩm, kênh, khuyến mãi (4 yếu tố P) kết nối với truyền thông như thế nào trong marketing mix.
  • Các loại mục tiêu truyền thông khác nhau và làm thế nào đạt được.

Chiến lược truyền thông bao gồm những gì?

  • Đối tượng mục tiêu.
  • Thông điệp định vị và giải thích.
  • Mục tiêu truyền thông.
  • Chiến lược tiếp cận và thông điệp sử dụng.

4 phương pháp tăng tương tác cho chiến lược Truyền thông Marketing

Dưới đây là 4 phương pháp tăng tương tác mà marketer có thể thử nghiệm cho doanh nghiệp của mình

Quizz

Đôi khi, quizz chỉ đơn giản là cách bạn đặt một câu hỏi với các sự lựa chọn nhanh trên các kênh truyền thông. Để nhận được những phản hồi nhanh nhất và đưa đến một hành động nhanh chóng. Lâu dần có thể sử dụng những tính năng phải trả phí để có thể thu được email của nhóm thường xuyên làm quizz và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng những câu trả lời, những thông tin của người tham gia bài quizz cung cấp để xây dựng hồ sơ của người dùng tùy thuộc vào những câu hỏi bạn đặt ra khi làm quizz.

Bình chọn và khảo sát

Đôi khi mọi người thường hay gộp hoặc nhầm lẫn mục đích của quizz với bình chọn (poll) và khảo sát (survey). Thay vì khuyến khích người dùng đăng ký, mua hoặc chia sẻ, các cuộc thăm dò và khảo sát cung cấp cho khách hàng một cách để đưa ra phản hồi trực tiếp về sản phẩm, dịch vụ hoặc là để giải quyết vấn đề của khách hàng.

Infographic tương tác

Trong thời đại với muôn vàn thông tin được chia sẻ. Việc tạo ra những nội dung khiến người đọc có thể dễ dàng “tiêu hóa” trong thời gian ngắn sẽ giúp tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu. Vì bộ não con người có thể dễ dàng tiêu thụ và xử lý thông tin hình ảnh trong vài mili giây đã làm tăng sự phổ biến của các nội dung trực quan như dạng infographic. Nhưng, ngay cả infographic và các nội dung hình ảnh khác cũng đã tràn ngập internet. Khách hàng hiện đang tìm kiếm một trải nghiệm hấp dẫn hơn. Infographic tương tác ra đời, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về thời gian xử lý nhanh và trực quan, đồng thời cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa hấp dẫn mà họ mong muốn. Đối với các doanh nghiệp, infographic tương tác mở ra nhiều cơ hội mới để trình bày thông tin kinh doanh, ngành và sản phẩm quan trọng.

Video tương tác

Video tương tác là một trong những cách thức làm trải nghiệm khách hàng trở nên tuyệt vời hơn. Tương tự như infographic, các video tương tác đưa một dạng nội dung truyền thống lên một tầm cao mới bằng cách tạo ra trải nghiệm hữu ích chứa đựng nhiều thông tin hấp dẫn hơn cho khách hàng. Thay vì chỉ ngồi thụ động và xem nội dung phát ra. Các video tương tác khuyến khích mọi người tham gia bằng cách yêu cầu họ nhấp vào đối tượng trong video, mở liên kết mới, tham gia với cửa sổ bật lên (pop-up), trả lời các cuộc thăm dò ý kiến ​​hoặc lái theo hướng câu chuyện.

Tổng kết

Mặc dù đã có một khối lượng thông tin lý thuyết hiệu quả gửi tới các doanh nghiệp. Tuy nhiên không hẳn là tất cả các doanh nghiệp sẽ hiểu sâu về những nội dung ấy. Để thực hiện việc tăng tương tác cho chiến lược truyền thông Marketing một cách hiệu quả nhất. Để tránh làm mất thời gian cũng như chi phí. Hãy liên hệ ngay tới tư vấn doanh nghiệp Apexcorp để được tư vấn xây dựng chiến lược marketing thành công. Tối ưu hóa hoạt động, nội dung để đạt được mục tiêu kinh doanh nhanh nhất. 

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược Digital Marketing 

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.edu.vn 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Call Now