Hotline

0903 25 55 25

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Apexcorp đã liên tục xây dựng, phát triển để trở thành một thương hiệu tư vấn và đào tạo chuyên nghiệp từ năm 2014. Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP

Khách hàng mục tiêu của Apexcorp là các doanh nghiệp vừa & nhỏ ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, đang gặp khó khăn về kinh doanh và quản trị.

3 chiến lược tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Chiến lược cạnh tranh là thứ mà doanh nghiệp nào cũng cần phải trang bị. Qua nhiều giai đoạn phát triển, doanh nghiệp có chiến lược cạnh tranh ngày càng chuyên nghiệ. Phức tạp hơn để đối phó với thương trường đầy gay gắt. 

3 chiến lược tăng năng lực cạnh tranh phải dựa trên nguồn lợi thế cạnh tranh để thành công. Mỗi công ty đều có thể tạo dựng cho mình một lợi thế riêng. Nếu nó thực hiện được các bước đi hợp lý thì sẽ chiếm ưu thế để tiếp cận với khách hàng và vươn lên dẫn đầu so với đối thủ cạnh tranh.

Chiến lược cạnh tranh là gì?

Chiến lược cạnh tranh (competitive strategy) là một kế hoạch hành động dài hạn của công ty. Để đạt được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ của mình. Sau khi đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa trong ngành và so sánh với chính họ.

Chiến lược cạnh tranh được thực hiện nhằm mục đích tạo dựng một vị trí cho công ty ở trong ngành của họ. Và tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) vượt trội. Loại chiến lược như vậy đóng một vai trò rất quan trọng. Khi ngành công nghiệp có độ cạnh tranh cao. Người tiêu dùng được cung cấp các sản phẩm gần như tương tự.

3 chiến lược tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Dưới đây là 3 chiến lược tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

  • Chiến lược tư vấn doanh nghiệp tổng chi phí thấp: Chiến lược này nhằm đạt tổng chi phí thấp so với các đối thủ khác trong ngành thông qua tập hợp các chính sách.

Chiến lược chi phí thấp giúp doanh nghiệp có mức lợi nhuận cao. Bảo vệ doanh nghiệp trước các khách hàng, nhà cung cấp mạnh. Tạo ra một hàng rào chống gia nhập cao, giảm sự đe dọa của các sản phẩm thay thế.

Để đạt được tổng chi phí thấp, doanh nghiệp có thị phần cao. Và có những lợi thế khác như tiếp cận thuận lợi với nguồn nhiên liệu. Thiết kế sản phẩm để chế tạo, dòng sản phẩm rộng để chia nhỏ chi phí. Bán được sản phẩm cho các khách hàng lớn.

  • Chiến lược đặc trưng hóa khác biệt: Chiến lược này nhằm đạt được sự khác biệt so với các sản phẩm của các đối thủ trong ngành. Sự khác biệt này được xây dựng trên thương hiệu, sức mạnh dịch vụ, hệ thống phân phối… hoặc những điểm mạnh đặc trưng của công ty.

Chiến lược khác biệt hoá – nếu thực hiện thành công – là một chiến lược bền vững giúp công ty đối phó được với 5 yếu tố cạnh tranh một cách hiệu quả. Và thu được lợi nhuận trên mức trung bình trong ngành.

  • Chiến lược tập trung: Chiến lược này tập trung vào phục vụ thật tốt một mục tiêu cụ thể, chẳng hạn như một nhóm khách hàng. Một phân khúc sản phẩm, phân khúc thị trường, một vị trí địa lý cụ thể…

Chiến lược tập trung – khi thành công – cũng sẽ giúp công ty đạt được chi phí thấp. Hoặc/và sự khác biệt hóa trong thị trường mục tiêu hẹp mà doanh nghiệp đã chọn.

Các rủi ro có thể gặp khi thực hiện các chiến lược

  • Rủi ro của chiến lược tổng chi phí thấp: Thay đổi công nghệ làm vô hiệu hoá việc giảm chi phí hiện tại. Các doanh nghiệp khác sao chép, không có khả năng nhìn thấy những sự thay đổi của thị trường vì quá tập trung vào chi phí. Lạm phát làm mất đi ưu thế về khoản chi phí giảm.
  • Rủi ro của chiến lược đặc trưng hóa khác biệt: Chi phí để tạo sự khác biệt quá lớn và những sự khác biệt mà doanh nghiệp đang theo đuổi sẽ không còn giá trị trong tương lai. Sự bắt chước sao chép của đối thủ.
  • Rủi ro của chiến lược tập trung: Sự khác biệt về sản phẩm hay dịch vụ bị thu hẹp. Các đối thủ khác có thể tìm kiếm và tập trung tốt hơn vào thị trường nhỏ bên trong của thị trường tập trung của doanh nghiệp.

Tổng kết: Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp vẫn xảy ra hàng ngày và hàng giờ. Dường như nó như là một dòng chảy không có hồi kết. Để có thể cạnh tranh công bằng, đúng đắn và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp thì phải có 3 chiến lược tăng năng lực đúng đắn và mang tính chính xác cao.

Hãy để Apexcorp dịch vụ đào tạo doanh nghiệp đồng hành cùng bạn, xây dựng nên những chiến lược mang tính quy mô và tạo nên những giá trị to lớn mà chính bạn đang tìm kiếm.

APEXCORP – Chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược Digital Marketing 

Trụ sở: 88A Nguyễn Trọng Tuyển, P.8, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Văn phòng tư vấn: Khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Hotline: 0903 25 55 25

Email: info@apex.vn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

GỬI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

    Contact